• กรุ๊ปทัวร์ แพคเกจทัวร์ บริการจัดทัวร์ตามไลฟ์สไตล์
  • Mobile: 085 149 3941 (DTAC) - 084 139 9305 (TRUE)
  • Email: info@AlwaysVacationTour.com
เที่ยวเมืองไทย

มาเดิน…ก็เพลินดี กับการลัดเลาะย่าน Old Bangkok ในกรุงเทพฯ

การเดินลัดเลาะย่านเก่าในกรุงเทพมหานคร แบบเข้านอก ออกใน ตามตรอกซอกซอยต่าง ๆ มีความสนุกในหลากหลายแง่มุม…

สนุกแรก : การได้ทำบุญ

ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลายศาสนา บำรุงค่าน้ำ ค่าไฟวัด โดยเริ่มหยอดตู้กันที่ “วัดสุทัศน์” พระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร ที่มีอยู่เพียงไม่กี่แห่งของประเทศไทยและถือเป็นวัดประจำ ร. 8 และค้นหาเปรตวัดสุทัศน์” ดีใจ วันนี้ได้เห็นมากับตาแล้ว

ทำบุญต่อที่ วัดมหรรณพาราม วัดที่มีหลวงพ่อพระร่วงทองคำ ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยสุโขทัย งดงามมากกก…ทำจากทองคำจริง ๆ เลย (แต่ว่าเป็นทอง 60 % นะ )

ไปเซียมซีที่ ศาลเจ้าพ่อเสือ และเยี่ยมชม เทวสถานโบสถ์พราหมณ์  ที่ประดิษฐานเทวรูปพระพิฆเนศ พระพรหม พระอิศวร พระนารายณ์ บอกเลย #สายมู ต้องห้ามพลาด เพราะที่เดียวครบจบที่นี่ !

สนุก 2 : การตระเวนกิน

เริ่มจากร้าน “นัฐพรไอศกรีม” ร้านโบราณที่เปิดมานานกว่า 70 ปี ชอบความมีเรื่องราว ชอบความที่ฝาผนังมีติดบทสัมภาษณ์ บทความตีพิมพ์ต่าง ๆ จนเกลื่อนผนัง เราได้ลองชิมไอศกรีมมะม่วงมหาชนก บอกเลย รสชาติผู้ดีมาก ไม่เฟค ละมุนนุ่มลิ้น ส่วนไอศกรีมมะพร้าวอ่อน ป๋าเปรมก็เคยได้ทาน รสชาติอ่อนความหวาน มีความเป็นน้ำแข็งเกล็ด ๆ หน่อย แต่ทานแล้วเย็นชื่นใจ ผู้ใหญ่จะถูกอกถูกใจ เพราะว่าหวานไม่มาก ชิมต่อ กับบัวลอยเกตุแก้ว บัวลอยสีพาสเทล แป้งหนึบ เครื่องแน่น, เส้นหมี่ราดหน้า ร้านสูตร 40 ปี, ลูกชิ้นปิ้งเจ้าของร้านคนสวย

“บ้านขนมปังขิง” บ้านไม้เก่าเรือนไทยสไตล์ฝรั่งอายุกว่า 100 ปี ที่ดัดแปลงมาเป็นคาเฟ่กึ่งพิพิธภัณฑ์ ที่มี ซิกเนเจอร์ เป็นชุดน้ำชายามบ่าย, มนต์นมสด ร้านดังเรื่องความหวานกับชื่อเสียงที่ยาวนานกว่า 50 ปี….

และจบที่ร้าน นภสร คาเฟ่ดอกไม้ ย่านปากคลองตลาด บอกเลย ทุกอย่าง “แพง” แต่ต้องยอมใจกับบรรยากาศ กลิ่นดอกไม้ห๊อม หอม การตกแต่ง และรสนิยม ที่คุ้มค่า คุ้มราคาจริง ๆ

สนุก 3 : แหล่งท่องเที่ยว

Unseen ทุกที่ในวันนี้ และปิดจบที่ ปากคลองตลาด ซึ่งไม่ได้เป็นตลาดที่มีแค่ดอกไม้ แต่เขายังมี ผัก เครื่องเทศ สมุนไพร และร้านหมูสะเต๊ะที่ส่งออกไปฮ่องกงด้วยจร้า

สนุก 4 : วิวเจ้าพระยา

เราชื่นชอบการนั่งเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยามากกก..สนุก ชิล วิวเจ้าพระยาน่าตื่นเต้น ไม่แพ้เมืองนอก บ้านเรือนสองข้างทาง ดูสลับกันไปมา แทบไม่ทัน ทั้งกับโบราณสถาน แหล่งท่องเที่ยว ตึกเก่า ตึกใหม่ ตึกใหญ่ ตึกประวัติศาสตร์ที่มีสถาปัตยกรรมต่าง ๆ แปลกตา โรงแรม โรงงาน บ้านเศรษฐี โรงพยาบาลศิริราช มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บ้านเรือนผู้คนริมฝั่งน้ำ และอีกมากมาย…สนุกจริง ดีจริง เร็วจริง กับเรือด่วน สมัยนี้ที่มีแอร์เย็นฉ่ำ

สนุกที่สุด กับการถ่ายภาพ ไม่ได้เป็นคนบ้าถ่ายรูป แต่แค่มีความสุขและสนุกกับสิ่งรอบตัว กรุงเทพยังมีอีกหลายย่าน ที่น่าจะมาเดินให้เพลินฤดี ใครไม่เคยมีประสบการณ์ Walking Tour อยากให้ได้สัมผัส และจัดไปกับสองเท้าที่ต้องก้าวด้วยตัวเอง !

สนใจ Walking Tour หรือทัวร์ในประเทศสำหรับคณะของท่าน
ติดต่อ Always Vacation ได้ที่ 085 149 3941 หรือ Line : @AlwaysVacation

แกลลอรี่